Search for game

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Search for game

S4Game - Tìm kiếm trò chơi trên internet


    Titanfall xứng đáng với danh hiệu bom tấn năm 2013

    berryjoker939
    berryjoker939
    Thành Viên Quen Thuộc
    Thành Viên Quen Thuộc


    Bài Viết : 64
    SBCoin : 502
    Thanked : 1
    Tham Gia : 14/02/2014
    Đến từ : sao Hoả
    Event Coin : 3

    Titanfall xứng đáng với danh hiệu bom tấn năm 2013 Empty Titanfall xứng đáng với danh hiệu bom tấn năm 2013

    Bài gửi by berryjoker939 17/2/2014, 21:04


    Titanfall hoàn toàn xứng đáng với những danh hiệu mà các trang tin về game lớn trên thế giới trao tặng trong suốt thời gian qua.
    Kể từ khi có những mâu thuẫn không thể giải quyết giữa Activision và studio đình đám tạo ra series game bắn súng bom tấn Modern Warfare, hai “hiền tài” của làng game là Vince Zampella và Jason West đã đào thoát khỏi studio cũ và lập nên cái tên mới là Respawn Entertainment. Có thể nói, khi những hình ảnh đầu tiên của Titanfall, dự án đầu tay được Respawn tung ra trong dịp sự kiện E3 2013 giữa năm ngoái, cộng đồng game thủ đã không khỏi kinh ngạc với sự phá cách của trò chơi bắn súng này.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Thế nhưng mãi đến giữa tháng 02 năm nay, nghĩa là 1 tháng trước khi game ra chính thức, người hâm mộ mới được thưởng thức phiên bản beta thử nghiệm của Titanfall. Có thể nói, với những gì đã làm được, tuy chưa hẳn đã hoàn hảo, nhưng Respawn đang nắm trong tay một trong những sản phẩm xứng tầm bom tấn của năm 2014.


    Cuộc chiến không cân sức


    Không cần rào đón dông dài với những đoạn phim cắt cảnh đậm chất điện ảnh để mô tả cuộc chiến trong tương lai, Titanfall lập tức “thả” người chơi vào giữa một trận đấu nảy lửa giữa hai lực lượng IMC và Militia, lý do vì sao cho đến nay có lẽ nhiều người chơi cũng chưa chắc nắm rõ, có thể lại vì lý do quen thuộc: nguồn tài nguyên quý giá dầu mỏ.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Người chơi sẽ trở thành những “phi công” tham gia vào cuộc chiến. Ban đầu, những món vũ khí, kỹ năng chiến đấu cùng với khả năng di chuyển của game thủ sẽ góp phần quyết định điểm số của họ cao hay thấp. Sở dĩ cần phải nhắc tới khả năng di chuyển của game thủ là do cơ chế game không hề bắt người chơi phải chạy bộ cả trận đấu.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Với bộ phản lực hỗ trợ, người chơi có thể trở thành những thần đồng parkour theo đúng nghĩa đen, khi chỉ cần nhảy hai lần để có thể leo lên nóc một tòa nhà nhằm mục đích chiếm lấy ưu thế trong trận đấu. Hoặc thậm chí, để có thể chạy thoát một đợt tấn công mạnh của đối phương, người chơi hoàn toàn có thể chạy thoát nhờ việc chạy bộ trên tường không kém cạnh gì chàng hoàng tử Ba Tư năm xưa.


    Với những màn hành động, Titanfall chứng minh mình là một tựa game vừa dễ vừa khó. Dễ ở chỗ, súng ống công nghệ cao gần như không có recoil (độ giật) nên việc kiểm soát chúng không phải là điều quá phức tạp, thậm chí người chơi còn có cả một khẩu súng lục tự khóa mục tiêu không kém cạnh gì... aimbot.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Thế nhưng khó ở chỗ, những gì bạn làm được, thì những người chơi khác cũng làm được, từ việc di chuyển đến tiếp cận đối thủ. Bạn có thể giật mình vì bỗng nhiên dính headshot hoặc bị hạ gục từ phía sau, nhưng đó có thể coi là một yếu tố mới mẻ cũng như thử thách của Titanfall.


    Và cho đến một thời điểm nhất định mà người chơi có thể tạm gọi là “cooldown xong”, cuộc chiến trong game mới thật sự bắt đầu.


    Titan xung trận


    Mỗi game thủ sẽ được sở hữu một cỗ máy khổng lồ được gọi là Titan. Cái tên của tựa game cũng bắt nguồn từ chính thứ tạo nên chiều sâu gameplay. Khi gọi Titan, trong vòng 5 giây một mẫu Titan được lựa chọn trước sẽ được thả vào đúng vị trí đã định. Quá trình này gọi là Titanfall. Nếu không điều khiển mech, nó sẽ được AI tự điều khiển để tấn công hoặc phòng thủ phụ thuộc vào khả năng chính của cỗ máy.
     
    Hoặc người chơi có thể và gần như trong đa số trường hợp lựa chọn "làm trùm' khi bước vào Titan với những món vũ khí khổng lồ đầy uy lực.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Nhờ vào khả năng của Titan, người chơi có thể dễ dàng hạ gục những kẻ địch là người hoặc AI điều khiển như Spectre hay Grunt. Tuy nhiên sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác khi hai Titan đối đầu với nhau. Với giáp khủng, máu dày, chưa kể những kỹ năng unlock sau khi lên level Titan khó lòng có thể bị hạ gục bởi những trận chiến giáp lá cà. Khi đó, người chơi buộc phải sử dụng những chiến thuật riêng để hạ gục Titan đối phương.


    Những chiến thuật này cũng biến đổi một cách vô cùng đa dạng phụ thuộc vào kỹ năng và địa hình màn chơi. Một hoặc nhiều Titan có thể dụ những Titan đối phương để những pilot dưới mặt đất tiếp cận lõi lò phản ứng của Titan thông qua khả năng tàng hình. Một khi đã bám được lên lò phản ứng của Titan ở sau lưng, chú robot khổng lồ sẽ trở nên vô hại và để hở cho bạn tấn công rồi hạ gục.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Thế nhưng những người chơi khác hoàn toàn có thể cứu đồng đội bằng cách tiêu diệt game thủ ở sau lưng Titan. Điều này khiến cho game dễ tiếp cận nhưng để có thể "bá đạo" thì lại là vấn đề hoàn toàn khác.


    Thỏa mãn


    Trước đây từng có không ít người than phiền những trận đấu 6 vs 6 củaTitanfall sẽ rất loãng vì phải vừa đi tìm nhau để chiến đấu. Nhưng ngược lại khó có thể chê bai những trận đấu trong phiên bản beta Titanfall. Tuy rằng chỉ có 12 game thủ trong một bản đồ khá rộng, nhưng ngần đó là đủ để có đất diễn cho những chú Titan khổng lồ. Ấy là chưa kể những nhân vật máy trong game xuất hiện thường xuyên, vừa hỗ trợ cho người chơi vừa tạo ra bầu không khí chiến trường theo đúng nghĩa đen.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Nếu có nhiều hơn 6 game thủ trong mỗi phe, số lượng Titan sẽ vô cùng nhiều, và 1 map đấu chưa chắc đã phù hợp cho một trận chiến với quy mô lớn như vậy.


    Phiên bản beta chỉ cho phép người chơi thưởng thức 2 map đấu cùng 3 chế độ chơi khác nhau: Attrition (Team Deathmatch), Hardpoint (Domination, một dạng cướp địa bàn) và Last Titan Standing. Số lượng vũ khí, kỹ năng dành cho các pilot cũng như Titan cũng rất hạn chế nhưng ngần đó đã là quá đủ để người chơi có được những khái niệm cơ bản của chiều sâu gameplayTitanfall.


    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Bên cạnh những kỹ năng, vũ khí cũng như Titan riêng, sau mỗi trận đấu người chơi thậm chí còn có được những “Cards” khác nhau để gia tăng lợi thế trong những trận đấu. Có thể đó là card giảm thời gian Titan xuất hiện, hoặc thay đổi vũ khí sang những mẫu mạnh hơn, nhưng tất cả chỉ dùng được trong 1 trận đấu duy nhất. Tất nhiên burn cards vẫn rơi ra sau mỗi trận đấu, nhưng việc sử dụng ra sao phụ thuộc vào tính toán của người chơi.


    Bom tấn chờ ngày phát nổ


    Khuyết điểm duy nhất của Titanfall là về mảng đồ họa. Được dựng trên nền Source Engine, Titanfall yêu cầu cấu hình tương đối nhẹ nhàng, đổi lại khi nhìn gần, texture của vật thể chắc chắn vẫn chưa thể thỏa mãn được những game thủ đam mê những bom tấn đồ họa.

    [You must be registered and logged in to see this image.]

    Trong khi đó, với một số map đấu với nhiều góc chết, thì khẩu súng lục tự động dò tìm mục tiêu hay shotgun lại trở nên quá bá đạo, đặc biệt là với một tựa game hành động với nhịp độ cực cao như thế này.


    Tuy nhiên nếu xét về lối chơi, thì Titanfall hoàn toàn xứng đáng với những danh hiệu mà các trang tin về game lớn trên thế giới trao tặng trong suốt thời gian qua. Hy vọng rằng trong phiên bản chính thức, Titanfall vẫn giữ được phong độ để trở thành cái tên đầu tiên có mặt trong danh sách những game bắn súng xuất sắc nhất năm 2014.


    Một số hình ảnh của phiên bản Titanfall Beta:


    [You must be registered and logged in to see this image.]