So với mức giá áp dụng từ thời điểm diễn ra vòng giấu mặt, giá mỗi giây quảng cáo trong chương trình Giọng Hát Việt (The Voice 2013) đã tăng lên gấp rưỡi.
Theo bảng báo giá của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) của VTV, giá của các chương trình quảng cáo trước và trong chương trình Giọng Hát Việt - The Voice 2013 vào thời điểm diễn ra vòng giấu mặt chỉ là từ 90 đến 180 triệu đồng cho quảng cáo từ 10-30 giây. Tuy nhiên, theo bảng giá mới nhất được TVad thông báo trên trang web, giá quảng cáo hiện tại đã tăng lên gấp rưỡi và The Voice trở thành chương trình giải trí có mức giá quảng cáo cao nhất trong các chương trình của VTV, chỉ sau quán quân trước đó là The Voice Kids.
Cụ thể, với 10 giây, nhãn hiệu phải trả 120 triệu đồng, 15 giây là 144 triệu đồng, 20 giây là 180 triệu đồng và 30 giây là 240 triệu đồng. So với mức giá cũ áp dụng từ 14/7, giá của mỗi đoạn quảng cáo nửa phút đã tăng thêm 20 triệu đồng. Mức giá này áp dụng chung cho cả quảng cáo xuất hiện trước và trong chương trình.
Thực tế, việc tăng giá của The Voice khi bước vào thời điểm cuối mùa khá dễ hiểu. Trước thềm đêm chung kết, phiên bản nhí của Giọng Hát Việt - The Voice Kids cũng có mức tăng qua mỗi vòng với chênh lệch tương tự. Nếu như mức giá cũ dành cho đêm bán kết ngày 31/8 của Giọng Hát Việt Nhí là từ 130 triệu đồng (10 giây) đến 260 triệu đồng cho quảng cáo xuất hiện 30 giây trước và trong chương trình thì giá tương ứng trong đêm chung kết đã tăng lên từ 140 triệu đồng đến 280 triệu đồng.
Như vậy, báo giá mới nhất của The Voice đã tăng gấp gần 2 lần so với thời điểm diễn ra vòng giấu mặt. Hiện The Voice còn ít nhất 3 đêm diễn nữa, và rất có thể kỷ lục của The Voice Kids sẽ bị đánh bại khi chưa có chương trình giải trí nào đủ sức nóng để cạnh tranh cũng như thay thế.
Cùng với chặng đường tăng giá của The Voice, các chương trình khác như Vietnam Nexttop Model, Vũ Điệu Đam Mê hay Bài Hát Yêu Thích vẫn giữ mức giá từ 70 triệu đồng đến 150 triệu đồng cho nửa phút quảng cáo. Các doanh ghiệp muốn hiện logo sân khâu trong các chương trình trực tiếp của kênh VTV3 phải trả 80 triệu đồng, riêng logo bật góc và chạy chữ dưới màn hình, đơn vị phải trả 3 triệu đồng cho 5 giây ngắn ngủi xuất hiện trên sóng.
Theo bảng báo giá của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVad) của VTV, giá của các chương trình quảng cáo trước và trong chương trình Giọng Hát Việt - The Voice 2013 vào thời điểm diễn ra vòng giấu mặt chỉ là từ 90 đến 180 triệu đồng cho quảng cáo từ 10-30 giây. Tuy nhiên, theo bảng giá mới nhất được TVad thông báo trên trang web, giá quảng cáo hiện tại đã tăng lên gấp rưỡi và The Voice trở thành chương trình giải trí có mức giá quảng cáo cao nhất trong các chương trình của VTV, chỉ sau quán quân trước đó là The Voice Kids.
Cụ thể, với 10 giây, nhãn hiệu phải trả 120 triệu đồng, 15 giây là 144 triệu đồng, 20 giây là 180 triệu đồng và 30 giây là 240 triệu đồng. So với mức giá cũ áp dụng từ 14/7, giá của mỗi đoạn quảng cáo nửa phút đã tăng thêm 20 triệu đồng. Mức giá này áp dụng chung cho cả quảng cáo xuất hiện trước và trong chương trình.
Thực tế, việc tăng giá của The Voice khi bước vào thời điểm cuối mùa khá dễ hiểu. Trước thềm đêm chung kết, phiên bản nhí của Giọng Hát Việt - The Voice Kids cũng có mức tăng qua mỗi vòng với chênh lệch tương tự. Nếu như mức giá cũ dành cho đêm bán kết ngày 31/8 của Giọng Hát Việt Nhí là từ 130 triệu đồng (10 giây) đến 260 triệu đồng cho quảng cáo xuất hiện 30 giây trước và trong chương trình thì giá tương ứng trong đêm chung kết đã tăng lên từ 140 triệu đồng đến 280 triệu đồng.
Như vậy, báo giá mới nhất của The Voice đã tăng gấp gần 2 lần so với thời điểm diễn ra vòng giấu mặt. Hiện The Voice còn ít nhất 3 đêm diễn nữa, và rất có thể kỷ lục của The Voice Kids sẽ bị đánh bại khi chưa có chương trình giải trí nào đủ sức nóng để cạnh tranh cũng như thay thế.
Cùng với chặng đường tăng giá của The Voice, các chương trình khác như Vietnam Nexttop Model, Vũ Điệu Đam Mê hay Bài Hát Yêu Thích vẫn giữ mức giá từ 70 triệu đồng đến 150 triệu đồng cho nửa phút quảng cáo. Các doanh ghiệp muốn hiện logo sân khâu trong các chương trình trực tiếp của kênh VTV3 phải trả 80 triệu đồng, riêng logo bật góc và chạy chữ dưới màn hình, đơn vị phải trả 3 triệu đồng cho 5 giây ngắn ngủi xuất hiện trên sóng.